Banner Top Image
You are here: Home Hot

Sự Chữa Lành Thiên Thượng



Chào bạn, người yêu dấu của Đức Chúa Trời trong Chrsit! 
Chúa Giê-xu yêu bạn, yêu gia đình bạn và cả nhân loại nên Ngài đã trả giá bằng chính sự sống của Ngài. Sự sống của bạn và mọi người hôm này là bằng chứng về tình yêu bất diệt của Ngài. Hãy biết rõ rằng dù ở giữa bão tố của cuộc đời luôn có phước hạnh của Ngài trong đó. Hãy vững lòng tin cậy và yên nghĩ nơi sự tốt lành của Ngài bạn nhé. Chắc chắn những ngày đến của cuộc đời bạn là những ngày phước hạnh. Quá khứ của bạn không thể quyết định hiện tại và tương lai tốt lành mà Chúa dành cho bạn. 

Vấn đề bạn hỏi Tôi xin nói vắn như sau: 

Đức Chúa Trời là Đấng Chữa lành, Đấng Công Chính và Ngài cũng là Đức Chúa Trời đầy tình thương. Không biết chị bạn đã tin Chúa chưa? 

Nhưng vấn đề chữa lành là rất đơn giản với Chúa vì bản chất của Ngài là chữa lành. Bạn để ý suốt chức vụ của Chúa Giê-xu trong Bốn sách Phúc Âm (Ma-thi-ơ, Mác, Lu-ca, Giăng). Việc Ngài làm nhiều nhất là chữa lành người bệnh. 

Ma-thi-ơ 9:35 “Đức Chúa Jêsus đi khắp các thành, các làng, dạy dỗ trong các nhà hội, giảng tin lành nước Đức Chúa Trời, và chữa lành các thứ tật bịnh.” 

Mác 1:34 “Ngài chữa lành nhiều kẻ đau các thứ bịnh, và đuổi nhiều quỉ, chẳng cho phép các quỉ nói ra, vì chúng nó biết Ngài.” 

Công-vụ 10:38 “thể nào Đức Chúa Trời đã xức cho Đức Chúa Jêsus ở Na-xa-rét bằng Đức Thánh Linh và quyền phép, rồi Ngài đi từ nơi nọ qua chỗ kia làm phước và chữa lành hết thảy những người bị ma quỉ ức hiếp; vì Đức Chúa Trời ở cùng Ngài.” 

Ý muốn của Ngài là chữa lành người bệnh. Và Chúa Giê-xu hôm qua đến đời đời không hề thay đổi. Ngài đã từng chữa lành, đang chữa lành và sẽ tiếp tục chữa lành. Đây chỉ là một phần nhỏ trong sự Cứu Rỗi mà thôi. 

I. Điều kiện để được chữa lành: 

Ma-thi-ơ 9:22 “Đức Chúa Jêsus xây mặt lại, thấy người đàn bà, thì phán rằng: Hỡi con, hãy vững lòng, đức tin con đã làm cho con được lành. Liền trong giờ đó, người đàn bà lành bịnh.” 

Ma-thi-ơ 15:28 “Ngài bèn phán rằng: Hỡi đàn bà kia, ngươi có đức tin lớn; việc phải xảy ra theo ý ngươi muốn! Cũng một giờ đó, con gái người liền được lành.” 

Ma-thi-ơ 21:21 “Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Quả thật, ta nói cùng các ngươi, nếu các ngươi có đức tin, và không nghi ngờ chi hết, thì chẳng những các ngươi làm được điều đã làm cho cây vả mà thôi, song dầu các ngươi biểu hòn núi nầy rằng: Hãy cất mình lên và quăng xuống biển, điều đó cũng sẽ làm được.” 

Rất đơn giản, theo những câu Kinh Thánh này: Chúa Giê-xu đề cập đến ĐỨC TIN. Ngày hôm nay rất đơn giản để nhận được sự chữa lành, chúng ta không cần phải làm gì cả ngoại trừ Tin. Kinh Thánh cũng nói rằng: Kẻ nào tin thì mọi việc đều được cả. Mác 9:23. 

II. Như vậy Đức Tin có nghĩa là sao? 

Cũng đơn giản thôi: CHÚA PHÁN + TÔI TIN = VIỆC ĐƯỢC THÀNH. 

Vậy Chúa phán trong Lời Chúa về sự Chữa lành như thế nào? 

1. Xuất-ê-díp-tô ký 15:26c “Ta là Đức Giê-hô-va, Đấng chữa bịnh cho ngươi.” 

2. Ê-sai 53: 4 “Thật Người (Chúa Giê-xu) đã mang sự đau ốm của chúng ta, đã gánh sự buồn bực của chúng ta…” 

3. Thi 103:3 “Ấy là Ngài tha thứ các tội ác ngươi, Chữa lành mọi bệnh tật ngươi,” 

4. Ê-sai 53: 5 “Nhưng Người (Chúa Giê-xu) đã vì tội lỗi chúng ta mà bị vết, vì sự gian ác chúng ta mà bị thương, Bởi sự sửa phạt Người (Chúa Giê-xu) chịu chúng ta được bình an, bởi lằn roi người chúng ta được lành bịnh.” 

5. Giê 30:17 “ Đức Giê-hô-va phán: Ta sẽ chữa lành thân thể ngươi, và chữa vết thương ngươi.” 

6. Ma-thi-ơ 8:3 “Ngài đưa tay ra sờ người ấy và phán: “Ta muốn, hãy lành bệnh!” Lập tức người phung được lành.” 

7. Ma-thi-ơ 8: 17 “Điều này làm ứng nghiệm lời tiên tri Ê-sai: “Ngài mang lấy sự đau ốm của chúng ta Và cất đi bệnh tật của chúng ta.” 

8. I Phi-e-rơ 2:23 “Ngài bị rủa mà chẳng rủa lại, chịu nạn mà không hề ngăm dọa, nhưng cứ phó mình cho Đấng xử đoán công bình; Ngài gánh tội lỗi chúng ta trong thân thể Ngài trên cây gỗ, hầu cho chúng ta là kẻ đã chết về tội lỗi, được sống cho sự công bình; lại nhân những lằn đòn của Ngài mà Tôi bạn đã được lành bịnh.” 

9. Công 2:21 “Vả lại ai cầu khẩn dTôi Chúa thì sẽ được cứu.” Từ “Cứu” trong Tiếng Hy-lạp là So-zo nghĩa là cứu rỗi trọn vẹn trong đó bao gồm cả sự chữa lành về bệnh tật trong thân xác. 

Còn nhiều nơi khác trong Kinh Thánh Chúa phán hứa về sự chữa lành nhưng Tôi chỉ trích một số câu thôi. Đây là những lời đầy quyền năng của Đức Chúa Trời phán trong Lời Ngài. Kinh Thánh cho biết Đức Chúa Trời không hề nói dối, Ngài phán điều gì thì chắc sẽ làm và Ngài đã làm điều này xong rồi cách đây hơn 2000 năm tại Thập tự giá. Vì trước khi trút linh hồn tại thập tự giá Chúa Giê-xu đã la lên: Xong rồi!! Ngài đã hoàn tất lời hứa cuả Ngài. Phần còn lại là của chúng ta rất đơn giản là Tin. Việc khó Chúa làm rồi, còn lại việc nhẹ nhàng chúng ta làm là Tin và Nhận. 

III. Tin bằng cách nào đây? 

Tin không chỉ là suy nghĩ trong lòng, trong trí mà tin còn là công bố, nói ra bằng chính môi miệng của mình vì Kinh Thánh chép: Và chúng tôi có cùng một tinh thần đức tin như Kinh Thánh chép: “Ta đã tin vì thế ta nói ra.” Chúng tôi cũng tin vì thế chúng tôi cũng nói ra. (II Cô-rinh-tô 4:13) Hằng ngày chúng ta phải xưng nhận sự Chữa lành của Chúa bằng đức tin và khai phóng qua môi miệng mình. Thực tế là cả vụ trụ này đều được thực hiện qua lời phán của Đức Chúa Trời. Lúc đầu vũ trụ là vô hình và trống không nhưng Đức Chúa Trời đã phán: Phải có sự sáng thì liền có sự sáng. Ngày hôm nay dưới giao ước mới chúng ta là con Đức Chúa Trời. Âý là Ngài thể nào thì chúng ta cũng thể ấy. I Giăng 4:17 Chúng ta giống Cha chúng ta nên chúng ta có thể phán với bệnh tật phải cút khỏi thân thể chúng ta và chúng ta cũng có thể phán với những nan đề khác nữa phải đầu phục trước Danh Giê-xu. 

Mục sư, Tiến sĩ Cho Younggi có kể một câu chuyện thế này: Có một nữ tín hữu trong Hội Thánh đến với văn phòng ông rên rỉ và nhờ ông cầu nguyện cho vì bà đang mắc bệnh ung thư thực quản. Mục sư đã cầu nguyện cho bà nhiều lần nhưng bà ta cứ rên rĩ và nói là bà vẫn còn đau. Mục sư Cho giải thích quyền năng Chúa tác động qua đức tin chứ không qua cảm giác, giờ việc bà cần làm là phải tin cậy vào quyền năng của Đức Chúa Trời. Mục sư Cho hơi nản và định bỏ cuộc vì bà này cứ rên rĩ nhưng ông đã xin Chúa cho một ý tưởng và ông bảo bà rằng bà hãy cầm theo giấy bút đi cầu nguyện và hãy chép I Phi-e-rơ 2:23 rằng “bởi lằn đòn Chúa Giê-xu chịu tôi đã được chữa lành.” 10.000 lần và đọc lớn tiếng liên tục 10.000 lần kèm theo câu: “Đức Chúa Trời nhìn thấy tôi đã được chữa lành.” Rồi hãy quay lại văn phòng gặp ông. Sau một tuần lễ bà ta quay lại văn phòng mục sư với khuôn mặt hớn hở, không còn vẻ mặt buồn rầu, mệt mõi như trước đây. Mục sư hỏi: “Bà đã làm xong bài tập tôi giao chưa?” Bà ta trả lời: “Tôi đã làm xong rồi và trong khi nói ra, công bố ra lời Đức Chúa Trời thì tôi đã quên đi cả nỗi đau đớn và bây giờ tôi đã được chữa lành hoàn toàn.” 

IV. Những điều cần tránh khi thực hành đức tin để nhận lãnh sự chữa lành. 

Là nghi ngờ và dựa theo cảm giác. Con chim bị cột chân nhiều ngày và khi được thả ra nó vẫn đi quanh chổ bị cột mà không hề bay đi nơi khác. Cũng vậy cảm giác lừa dối chúng ta. 

Chúng ta không bước tin theo những gì chúng ta thấy và cảm nhận nhưng dựa trên đức tin. Khi Phi-e-rơ nhìn Chúa Giê-xu ông có thể bước đi trên mặt nước biển nhưng khi ông dời mắt khỏi Chúa và nhìn vào song gió, nan đề xung quanh, ông đã ngã quỵ, ông đã thất bại. (Ma-thi-ơ 14:22-30) Khi dân Y-sơ-ra-ên lằm bằm trong đồng vắng và bị rắn lửa cắn chết rất nhiều và Môi-se đã kêu van Chúa và Ngài đã bày cho ông cách để giúp dân sự nhận được sự chữa lành là nhìn vào con rắn bằng đồng được treo lên cây sào. Ai nhìn lên con rắn đồng thì được chữa lành, còn ai không nhìn lên con rắn đồng nhưng nhìn vào vết thương thì chết. (Dân-số-ký 21) Cũng vậy hễ ai nhìn Chúa Giê-xu thì được chữa lành, được sống còn nhìn vào bệnh tật, nan đề của mình thì không được chữa lành đâu. Chúa phán: TÔI ĐÃ ĐƯỢC CHỮA LÀNH NGHĨA LÀ TÔI ĐÃ ĐƯỢC CHỮA LÀNH. Không lý trí, không giải thích gì cả chỉ tin rồi sẽ thấy. Đời thì bảo thấy rồi mới Tin nhưng Lời (lời Đức Chúa Trời) thì bảo Tin rồi sẽ thấy. 

V. Thực trạng của Y-khoa và Sự chữa lành của Chúa. 

Ngày nay rất nhiều bệnh trên thế giới thuốc men chỉ có thể giúp trong việc giảm đau tạm thời, kéo dài giai đoạn bệnh tật ra lâu hơn chứ không chữa lành triệt để. Hơn nữa thuốc rất mắt tiền và có tác dụng phụ. Ngay cả bệnh cảm cúm thông thường mà chúng ta hay gặp phải, hiện nay cũng chưa có thuốc trị. Nhưng Chúa mới là Đấng Chữa Lành, sự chữa lành của Ngài là triệt để, không có tác dụng phụ và miễn phí không cần phải trả một giá nào. 

VI. Ai là người có thể nhận được sự chữa lành, và ai có thể cầu nguyện Chúa chữa lành cho người khác? 

Ai có thể nhận được sự chữa lành? Tất cả mọi người đều có thể được Chúa chữa lành. Ấy chính Ngài làm của lễ chuộc tội lỗi chúng ta, không những vì tội lỗi chúng ta thôi đâu, mà cũng vì tội lỗi cả thế gian nữa. I Giăng 2:2 Sự chuộc tội và ngay cả sự Chữa lành Chúa Giê-xu đều làm cho tất cả mọi người. 

Ai tin thì có thể cầu nguyện Chúa chữa lành cho người khác? Những người tin sẽ được các dấu lạ nầy kèm theo: Họ sẽ nhân dTôi Ta đuổi quỉ; sẽ nói những ngôn ngữ mới; bắt rắn trong tay, hay nếu uống nhằm chất độc, cũng không bị hại; họ đặt tay trên người bệnh, thì người bệnh sẽ được lành.” Mác 16:17 

VII. Nhận biết uy quyền của mình Trong Christ 

Hiện nay bạn có đủ thẩm quyền để làm những việc phi thường như Chúa Giê-xu đã từng làm qua đức tin. Thật, Ta bảo thật các con, người nào tin Ta cũng sẽ làm những việc Ta làm, và sẽ làm những việc lớn hơn nữa, vì Ta đi về với Cha. Giăng 14:12

Bạn được Đức Chúa Trời ban cho uy quyền: “Nầy, ta đã ban quyền cho các ngươi giày đạp rắn, bò cạp, và mọi quyền của kẻ nghịch dưới chân; không gì làm hại các ngươi được.” Lu-ca 10:19 

Bạn còn được Đức Chúa Trời đặt lên vị trí rất cao: “và Ngài làm cho chúng ta đồng sống lại và đồng ngồi trong các nơi trên trời trong Đức Chúa Jêsus Christ, hầu cho về đời sau tỏ ra sự giàu có vô hạn của ân điển Ngài, mà Ngài bởi lòng nhân từ đã dùng ra cho chúng ta trong Đức Chúa Jêsus Christ.” Ê-phê-sô 2:6-7 

Bạn còn là: “Nhưng bạn là dòng giống được lựa chọn, là chức thầy tế lễ nhà vua, là dân thánh, là dân thuộc về Đức Chúa Trời, hầu cho bạn rao giảng nhân đức của Đấng đã gọi bạn ra khỏi nơi tối tăm, đến nơi sáng láng lạ lùng của Ngài;” I Phi-e-rơ 2:9 

Vậy nên hãy học biết lẽ thật và sử dụng những gì Chúa đã dành sẵn cho bạn trong Ngài. Đây là ơn ban cho tất cả mọi người tin không phân biệt là ai vì Đức Chúa Trời là Đấng không hề tây vị ai cả. 

VII. Nếu bệnh nhân mà bạn cưu mang chưa tin Chúa thì bạn sẽ làm thế nào? 

Bạn hãy đọc về trường hợp này trong Ma-thi-ơ 8:5-13 và Ma-thi-ơ 15:21-28 

1.Chuyện thầy đội 

5 Khi Đức Chúa Jêsus vào thành Ca-bê-na-um, có một thầy đội đến cùng Ngài, 6 mà xin rằng: Lạy Chúa, đứa đầy tớ tôi mắc bịnh bại, nằm liệt ở nhà tôi, đau đớn lắm. 7 Đức Chúa Jêsus phán rằng: Ta sẽ đến, chữa cho nó được lành. 8 Thầy đội thưa rằng: Lạy Chúa, tôi chẳng đáng rước Chúa vào nhà; xin Chúa chỉ phán một lời, thì đầy tớ tôi sẽ được lành. 9 Vì tôi ở dưới quyền người khác, tôi cũng có quân lính dưới quyền tôi nữa; tôi biểu tên nầy rằng: Hãy đi! Thì nó đi; biểu tên kia rằng: Hãy đến! Thì nó đến; và dạy đầy tớ tôi rằng: Hãy làm việc nầy! Thì nó làm. 10 Đức Chúa Jêsus nghe lời đó rồi, lấy làm lạ, mà phán cùng những kẻ đi theo rằng: Quả thật, ta nói cùng các ngươi, ta chưa hề thấy ai trong dân Y-sơ-ra-ên có đức tin lớn dường ấy. 11 Ta cũng nói cùng các ngươi, có nhiều người từ đông phương tây phương sẽ đến, ngồi đồng bàn với Áp-ra-ham, Y-sác và Gia-cốp trong nước thiên đàng. 12 Nhưng các con bổn quốc sẽ bị liệng ra chốn tối tăm ở ngoài, tại đó sẽ có khóc lóc và nghiến răng. 13 Đức Chúa Jêsus bèn phán cùng thầy đội rằng: Hãy về, theo như điều ngươi tin thì sẽ được thành vậy. Và chính trong giờ ấy, đứa đầy tớ được lành. 

2. Người đàn bà Ca-na-an 

21 Đức Chúa Jêsus đi từ đó, vào bờ cõi thành Ty-rơ và thành Si-đôn. 22 Xảy có một người đàn bà xứ Ca-na-an, từ xứ ấy đến, mà kêu lên rằng: Lạy Chúa, là con cháu vua Đa-vít, xin thương xót tôi cùng! Con gái tôi mắc quỉ ám, khốn cực lắm. 23 Nhưng Ngài chẳng đáp một lời. Môn đồ bèn đến gần, cố nài xin rằng: Xin thầy truyền cho đàn bà ấy về, vì người kêu van ở đằng sau chúng ta. 24 Ngài đáp rằng: Ta chịu sai đến đây, chỉ vì các con chiên lạc mất của nhà Y-sơ-ra-ên đó thôi. 25 Song người đàn bà lại gần, lạy Ngài mà thưa rằng: Lạy Chúa, xin Chúa giúp tôi cùng! 26 Ngài đáp rằng: Không nên lấy bánh của con cái mà quăng cho chó con ăn. 27 Người đàn bà lại thưa rằng: Lạy Chúa, thật như vậy, song mấy con chó con ăn những miếng bánh vụn trên bàn chủ nó rớt xuống. 28 Ngài bèn phán rằng: Hỡi đàn bà kia, ngươi có đức tin lớn; việc phải xảy ra theo ý ngươi muốn! Cũng một giờ đó, con gái người liền được lành. 

Chúng ta thấy ở cả hai trường hợp này người bị bệnh không hề biết gì đến Chúa Giê-xu hay sự chữa lành của Ngài nhưng họ đều được chữa lành qua đức tin của người thân. Cho nên để người thân của chúng ta nhận được sự chữa lành là qua đức tin và sự cưu mang của chúng ta. Bên cạnh đó, hãy mạnh dạn làm chứng về Chúa cho người bệnh và hướng dẫn họ tin Chúa rồi sau đó cầu nguyện, công bố Chúa chữa lành cho họ thì sẽ tốt hơn vì vừa cứu được thể xác và cả linh hồn của người bịnh. 

Còn rất nhiều điều muốn nói với bạn nữa nhưng Tôi nghĩ bạn chỉ cần đọc thật kĩ và thực hành những gì lời Chúa nói thì chắc hơn đinh đóng cột là sự chữa lành sẽ được bày tỏ vì Đức Chúa Trời chúng ta là Đức Chúa Trời của sự thành tín, Đức Chúa Trời của những phép lạ. Và Tin lành của Ngài không phải là một tôn giáo mà là Quyền Năng Vĩ Đại Siêu Việt của Ngài để cứu, chữa lành, ban phước cho mọi kẻ tin. Rô-ma 1:16-17. Amen 

Nguyện Chúa ban phước và chữa lành bệnh cho chị bạn. 

Hy vọng nhận được thư hồi âm của bạn. 

Chúa Giê-xu yêu bạn rất nhiều!!!! 

Người anh em của bạn trong Christ, 

Tô Ngọc Hoàng Bích 

(Trích từ thư giải đáp thắc mắc cho một Tân Tín Hữu)







Edit

Đăng nhận xét

Top commentators trong tháng

Loading . comments ...

Facebook

Bình luận mới

Loading . comments ...

Bài viết ngẫu nhiên

Loading . posts ...