Banner Top Image
You are here: Home Bài Giảng

BẠN LÀ NGƯỜI THÀNH CÔNG CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI









“Đức Chúa ở cùng Giô-sép và chàng là người thành công. ”(Sáng-thế-ký 39:2 BDCG)


Thành công là tột đỉnh của con người mơ ước, thế giới con người rêu rao những danh nhân thành đạt họ đã làm lợi nhuận hàng tỷ đô-la, nhưng thành công này phía sau của nó gia đình xào xáo người chung quanh đau buồn vì cớ bóc lột ngày công lao động, loại thành công này không phải là ý định của Đức Chúa Trời. Bạn theo dõi loại thành công của Đức Chúa Trời.

Giăng Báp-tít là một danh nhân đem nguồn vui cho gia đình và cho thế giới, ông đem hàng loạt người trở lại với Chúa Giê-xu, sự có mặt của Giăng Báp-tít có giá trị cho gia đình và thế giới ; “Con trai đó làm cho gia đình vui mừng hớn hở, và nhiều kẻ sẽ mừng rỡ về sự sanh người ra”(Lu-ca 1:14).

Chàng trai trẻ Giô-sép có một mơ ước vĩ đại Đức Chúa Trời nhìn thấy cái tầm nhìn của đứa trẻ này ,Ngài bèn ban cho khải tượng quản trị gia đình và thế giới, chàng nằm thấy chiêm bao. “Nầy mặt trời mặt trăng và mười một ngôi sao đều sấp mình xuống trước mặt tôi”(Sáng-thế-ký 37:9).Chàng có một tầm nhìn tốt đẹp nhưng cuộc sống bên cạnh chàng, anh em chàng chẳng có gì là tốt đẹp, họ ghen ghét chàng vì cái mộng ấy, họ quăng chàng xuống hố ,và bán chàng cho con buôn người Ma-đi-an, chàng trở thành một tên nô lệ cho quan thị vệ ở tại Ê-díp-tô. Bạn hãy tưởng tượng đứa trẻ này nó có những gì? Trước đó nó sống trong một gia đình nhung lụa được cha mẹ cưng chìu, nó chẳng hề biết cái khổ nhọc là gì? Giờ đây nó bị trần truồng tất cả, không đồng xu dính túi, không cha mẹ, không anh em,không bộ tộc, nó làm việc cực nhọc không có giây phút thảnh thơi bởi tên đốc công của nhà Phô-ti-pha. Bạn có thể tin cậy đứa trẻ này thành công hay không? Chắc là không! Nhưng Đức Chúa Trời nói trong chính lời Ngài Giô-sép là người thành công. “Đức-giê-hô-va ở cùng chàng, chàng là người thành công” (Sáng thế ký 39:2).Bạn tiếp tục theo dõi cuộc đời Giô-sép; “Chủ thấy Đức-giê-hô-va phù hộ chàng và xui cho mọi việc, thì chàng lãnh làm nơi tay đều thạnh vượng. Vậy Giô-sép được ơn trước mặt chủ mình; Chủ cắt chàng hầu việc và cai quản cửa nhà, và phó của cải mình cho chàng hết” (Sáng-thế-ký 39:3-4). Như vậy sự thành công nhằm trong ưu thế bạn có những gì, mà kết quả của việc Đức Chúa Trời ở cùng.

Sự tột cùng trong vực thẳm cũng không thể phá đi sự thành công của Giô-sép. Ma quỷ, quấy động vợ Phô-ti-pha đem sự ác dục cám dổ Giô-sép để phá vở sự thành công của chàng, nhưng chàng tin sự hiện diện của Chúa ở cùng chàng, sức mạnh sự thánh khiết phá tan sự cám dổ, Giô-sép đáp lời cùng vợ Phô-ti-pha; “Thế nào tôi dám làm điều đại ác dường ấy mà phạm tội cùng Đức Chúa Trời sao?”(Sáng-thế-ký 39:9). Bạn của tôi ơi! Bạn tin Đức Chúa Trời ở cùng bạn, không ai có thể ngăn cản được sức mạnh của sự thành công tràn trên bạn, như đã tràn cho Giô-sép, và sự thánh khiết tuôn ra từ bạn.

Tôi nhớ khi tôi còn làm kế toán họp tác xã, tôi cầm cây bút quyết định, số lúa cho gia-đình tôi là bao nhiêu,và những thành viên khác là bao nhiêu, nhưng tôi tin có Chúa ở cùng tôi, sức mạnh của sự thánh khiết phá tan sự tham lam của tôi, tôi không thể đoạt số lúa người khác cho mình.

Sự vu khống, sự lừa dối,sự toan hại, cũng không thể phá đi sự thành công,Giô-sép bị sự vu khống của vợ Phô-ti-pha, chàng bị ở tù; Sự toan hại của con người, Chúa làm thạnh lợi cho Giô-sép, “Đức-giê-hô-va phù hộ Giô-sép, người được ơn trước chủ ngục, chủ ngục giao hết các kẻ tù trong tay Giô-sép,vì Chúa xui cho chàng luôn được thạnh vượng”(Sáng-thế-ký 39:21-23),cũng từ đây chàng giải điềm chiêm bao cho quan tửu chánh, qua câu chuyện nầy được đem đến nhà vua, chàng giải điềm chiêm bao cho vua,bảy năm được mùa và bảy năm mất mùa. Để bảo đảm cho sự thành công là chàng tin vào lời Chúa “Chúa nói chàng là người thành công” Chàng đứng về phía Chúa,Chúa bảo vệ tôi người đời làm chi tôi được,dù giông tố bốn bên chàng vẫn yên nghỉ trên lời ấy.

Sự ước mơ của chàng đã được ứng nghiệm chàng trở thành người quản trị thế giới và gia đình của chàng.Đem nguồn vui cho gia đình và thế giới, thoát khỏi cơn đói kém.

Hôm nay bạn có thể được thành công, Đức Chúa Trời yêu bạn Ngài trở thành con người, Tiên tri Ê-sai phán rằng: Nầy, một gái đồng trinh sẽ chịu thai, và sanh một con trai, rồi ngươi sẽ đặt tên con trai đó, Ngài là Em-ma-nu-ên nghĩa là Đức Chúa Trời toàn năng ở cùng chúng ta (Ma-thi-ơ 1:23).

Thật thú vị danh Giê-xu không chỉ là Giê-xu !Mà danh Ngài còn là Em-ma-nu-ên.

Bạn chắc được thành công vì bạn tin vào nơi Ngài, Đức Chúa Trời ở cùng bạn, mọi sự bạn chạm vào đều thạnh vượng không chỉ cho Giô-sép mà cho bạn hôm nay, điều quan trọng bạn tin và bạn công bố bằng sự sống của bạn, bạn yên nghỉ trên lời ấy, sức mạnh sự hiện diện Đức Chúa Trời khai phóng sự thành công cho bạn.

MS. Tô Đình Trung


Edit

Đăng nhận xét

Top commentators trong tháng

Loading . comments ...

Facebook

Bình luận mới

Loading . comments ...

Bài viết ngẫu nhiên

Loading . posts ...