Banner Top Image
You are here: Home Hot

BẠN LÀ NGƯỜI ĐẸP TUYỆT TRẦN

“Đẹp như mặt trăng tinh như mặt trời” (Nhã –ca 6:10b).

Bạn có những cái đẹp tuyệt vời của mình nhưng lại không biết, mà lại đam mê những cái đẹp không cần thiết, chóng tàn. Thánh Giăng thoát những lời nói ghen tương và nhắc nhở bạn: “Chớ yêu thế gian, cũng đừng yêu các vật ở thế gian nữa; nếu ai yêu thế gian thì sự kính mến Đức Chúa Cha chẳng ở trong người ấy.” (lGiăng 2:15).

Bạn ơi! Đức Chúa Trời gọi bạn “Đẹp như mặt trăng tinh sạch như mặt trời”(Nhã-ca 6:10b) Bạn có  biết mình đẹp như mặt trăng không?Hình ảnh mặt trăng nói đến chổ trong sáng, nhẹ nhàng, thanh cao, tuyệt vời không còn chổ chê,. Rất nhiều người đăm chiêu nét đẹp của trăng, bạn có thích nét đẹp này không? Chúa dùng hình ảnh này nói lên cái đẹp của bạn, Chúa cũng dùng hình ảnh mặt trời nói về thánh khiết của bạn, không ai có thể tới được chổ mặt trời vì nó quá cực kỳ là tinh sạch không có bụi bặm nào với tới đó được, mọi vi khuẩn phải bị chết rụi không thể tồn tại trước mặt trời, Kinh thánh gọi: “Chúa Giê-xu là Mặt trời của sự công bình”. Bạn được đặt ở trong Chúa Giê-xu, bạn quả thật cực kì tinh sạch không có tội lỗi nào ở trong bạn.

Làm sao để có thể bạn được như thế. Chính Ngài sai con Ngài phải hạ thế đặng cứu thế vì cớ yêu bạn. Chúa Giê-xu trở thành một con người sống trên trần gian, không ai tìm ra cái vết sai của Ngài. Ngài cực kỳ tuyệt đẹp chẳng có gì xấu ra từ miệng Ngài, Ngài quá tốt lành với Đức Chúa Trời và loài người, vì thế Đức Chúa Trời trực tiếp ca ngợi Ngài; “Nầy con yêu dấu của Ta đẹp lòng Ta mọi đàng” (Ma-thi-ơ 3:17) Được ký thuật trong bốn sách Phúc-âm, Mác 1:11; Lu-ca 3:22 ; Giăng 1:32 và cũng nhắc lại một lần nữa khi Ngài lên núi hoá hình.

Giê-xu đẹp với bạn; Đang khi bạn là người có tội Ngài lại bằng lòng chết cho bạn. Mặc dù bạn không cầu xin việc ấy, mà Ngài tình nguyện để làm việc ấy để trả cho bạn một cái giá thoát khỏi địa ngục. Ngài đặt bạn ở trong Ngài (lGiăng 4:4) Ngài ban cho bạn quyền phép để đuổi quỷ và chữa bịnh cùng làm các dấu kỳ phép lạ.(Mác 16 :17-18) Ngài ban cho bạn quyền giày đạp rắn bò cọp và mọi kẻ thù nghịch dưới chơn (Lu-ca 10:19) Ngài ban cho bạn đồng sống lại và đồng ngồi trên ngôi vinh hiến (Ê-phê-sô 2:6) Bạn có tất cả “Bạc là của Ta, vàng là của Ta, hết thảy của Cha là của con”(A-ghê 2:8; Lu-ca 15:31) Bạn có tạ ơn Ngài và ca ngợi Ngài như Đức Chúa Trời ca ngợi Ngài không?

Đức Chúa Trời nhìn bạn qua Chúa Giê-xu cũng gọi bạn; “Đẹp như mặt trăng tinh như mặt trời” (Nhã-ca 6:10) Bạn là thành viên của Hội-thánh Ngài gọi bạn là người đẹp 18 lần riêng sách Nhã-ca, “Bạn vốn xinh đẹp mọi bề, nơi mình chẳng có tì vít gì cả” (Nhã-ca 4:7) Cả thế gian không thể sánh với bạn, vì bạn được đặc ở trong Chúa Giê-xu, Đức Chúa Trời gọi bạn là cực kỳ đẹp.

Ngài không đòi hỏi bạn làm gì cho Ngài, chỉ có một điều đơn giản nhất đứa trẻ con vẫn làm được: “Nhờ vào ân điển bởi đức-tin, mà bạn được cứu” (Ê-phê-sô 2:8) Không cần có một chút mồ hôi của bạn đổ ra, vì mọi sự công bình của con người như cái áo nhớp trước mặt Đức Chúa Trời, Chúa không cần bạn phối hợp công đức của bạn với công đức của Ngài, vì loại công đức ấy của xác thịt không thể chấp nhận được, Bạn cũng không cần nổ lực đổ mồ hôi trán mới có mà ăn, nó thuộc về lĩnh vực của con người bị rủa sả. Ngài là bánh của sự sống; “Ai đến cùng Ta chẳng hề đói, ai tin Ta chẳng hề khát” (lGiăng 6:35) Bạn cũng không nên khủng hoảng lo sợ vì tội lỗi của bạn, Ngài đã hoàn tất cho bạn rồi, bởi huyết của Ngài đổ ra một lần đủ cả cho bạn tội quá khứ, hiện tại và tương lai.

Bạn hãy tập chú ân sủng vô kiện của Ngài, hãy tin và tạ ơn, tiếp tục ở trong ân huệ của Ngài. Đừng bao giờ ra khỏi cái đẹp mà Chúa Giê-xu đặt trong bạn, Đức Chúa Trời hấp dẫn cái đẹp ấy.

Bạn mãi là người đẹp như mặt trăng tinh sạch như mặt trời.

MS Tô Đình Trung
Edit

Đăng nhận xét

Top commentators trong tháng

Loading . comments ...

Facebook

Bình luận mới

Loading . comments ...

Bài viết ngẫu nhiên

Loading . posts ...