Banner Top Image
You are here: Home Dưỡng Linh

Đúng Lúc, Đúng Chổ


Hãy nhớ rằng, “Không phải lúc nào người chạy nhanh cũng thắng cuộc, người mạnh sức cũng thắng trận, người khôn ngoan luôn no đủ, người thông sáng luôn giàu sang, người trí thức cũng được biệt đãi. Vì thời điểm và cơ hội (time and chance) xảy đến cho mọi người.” (Truyền Đạo 9:11) Đức Chúa Trời muốn bạn có đúng thời điểm – Thời điểm của Ngài, và không hề mất cơ hội vì bạn là con cái của Đức Chúa Trời. Thi thiên 37:23 nói rằng, “CHÚA làm cho các bước của người tốt được vững bền.” Bạn là “người tốt” vì bạn là sự công chính của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ.

Nào chúng ta hãy cùng xem từ “xảy ra – happen”. Trong ngữ cảnh tiếng Hê-bơ-rơ, nó là chữ qarah, có nghĩa là, “gặp thình lình, gặp gỡ (không báo trước), tình cờ có mặt.” Nói gọn là “sự việc xảy ra đúng lúc hay gặp được điều mà chúng ta tìm kiếm, mong muốn.” Bạn của tôi ơi, bạn có thể lệ thuộc vào Đức Chúa Trời để Ngài khiến bạn được đúng lúc, đúng thời điểm và có sự việc xảy ra đúng lúc trong cuộc đời bạn. Tôi tin chắc rằng bạn cũng đồng ý với tôi rằng được đúng lúc, đúng thời điểm là một phước hạnh kỳ diệu. Chắc chắn bạn không muốn rơi vào nhầm chỗ, không đúng thời. Điều đó có thể dẫn đến một kết cuộc thê thảm.

Một sự trì hoãn có thể hoá ra sự bảo vệ của Đức Chúa Trời cho bạn khỏi một tai nạn phía trước.

Nhưng ngay cả khi bạn thấy mình vào nhầm chỗ, không đúng thời điểm, chẳng hạn như bạn bị kẹt xe, nhỡ tàu, đừng quá căng thẳng. Một sự trì hoãn có thể hoá ra sự bảo vệ của Đức Chúa Trời cho bạn khỏi một tai nạn phía trước. Đôi lúc, chậm trể một vài phút có nghĩa hoàn toàn khác giữa sự sống và cái chết.

Năm 2011, một người anh em trong hội thánh chúng tôi đã gởi đến chúng tôi lời chia sẽ rằng con trai của anh ấy có một văn phòng trong Toà Tháp Đôi ở New York. Vào một buổi sáng nọ, đồng hồ báo thức của con trai anh ấy không reo và thế là anh ta trể chuyến tàu hằng ngày đến sở làm, và đến sở làm trể giờ. Nếu anh ta đã đúng giờ buổi sáng hôm đó, thì anh ta đã có mặt tại văn phòng làm việc đúng vào lúc các chiếc máy bay đang đâm vào toà tháp ấy trong suốt cuộc tấn công khủng bố huỷ diệt ngày 11 tháng 9. 

Bất kể bạn thông minh cở nào, nhiều tiền bạn cở nào trong tài khoản ngân hàng hay gia đình của bạn có danh tiếng đến đâu đi nữa, không có cách nào để biết trước những tai nạn ở phía trước bạn để tự bảo vệ mạng sống của mình. Chỉ duy Đức Chúa Trời mới có thể đặt bạn vào chổ nên đứng, vào đúng thời điểm.

Một chị em khác trong hội thánh chúng tôi, khi chị đang ở hành lang của toà nhà Ritz-Carlton thì một trong những quả bom đã gài sẵn đã phát nổ trong một nhà hàng kề bên nơi mà nhiều vị khách đang ăn điểm tâm. Mãnh vỡ của những tấm kính đã bay ngang qua đầu chị ấy, đâm vào mình của các vị khách đứng trước mặt chị. Thật lạ lùng, chị ấy được bình an vô sự.

Chị ấy chia sẽ rằng lúc đầu chị đã dự định rằng mình sẽ ăn điểm tâm ở đúng cái nhà hàng vào đúng lúc mà bom phát nổ. Chắn chắn đó là không đúng lúc, không đúng chổ. Nếu chị đã ăn điểm tâm ở nhà hàng đó thì chắc chắn là chị đã không còn nữa rồi. Tuy nhiên lý do mà chị ấy bỏ lỡ bữa ăn điểm tâm đó là vị chị đang đọc lỡ dở vài bài dưỡng linh từ tập sách Định Mệnh Để Cai Trị của tôi và dành thời gian ở riêng với Chúa trong khách sạn. Chính sự “chậm trể” mà chỉ ấy trải qua vì đọc sách của tôi đã giữ chân chị ấy không đi vào cái nhà hàng đó và đã cứu sống chị ấy! Ngợi khen Chúa Giê-xu. 

Hãy đặt hết niềm tin của bạn vào Chúa và tin rằng Ngài sẽ khiến mọi sự hiệp lại làm ích cho bạn. Ở vào đúng chổ, đúng lúc không phải lúc nào cũng chỉ là bảo vệ khỏi những tai họa đang xảy ra. Nhưng cũng có thể Chúa muốn bạn kết nối với một ai nó mà bạn đã không gặp nhiều năm, và có một cơ hội của phước hạnh đang chờ bạn. Tôi không biết có bao nhiêu lần những tín hữu trong hội thánh chúng tôi đã tình cờ gặp những người quen cũ hay gặp gỡ những người bạn mới là người mà sau này thành ra một phước hạnh cho họ.

Bạn của tôi ơi, không có gì xảy ra là tình cờ cả - Chúa biết cách để đặt bạn vào đúng chổ, vào đúng thời điểm! Bạn có thể nhờ cậy vào Chúa Giê-xu để có sự việc xảy ra đúng lúc. Tất cả những việc ấy xảy ra bởi vì Ân điển Ngài và vượt lên trên khả năng dự tính và chiến lược của bạn. Người đời thường nói, “Không chuẩn bị là chuẩn bị để thất bại – When you fail to plan, you plan to fail.” Nhưng bạn không thể chuẩn bị cho qarah. Đây là bằng chứng trong những bài làm chứng mà bạn vừa mới nghe qua.

Không có gì xảy ra là tình cờ cả - Chúa biết cách để đặt bạn vào đúng chổ, vào đúng thời điểm.

Tôi không hề có ý phản đối việc lên kế hoạch. Tất cả những gì mà tôi muốn nói là bạn không quá căng thẳng và bực dọc khi mọi thứ không đi đúng như bạn đã dự tính. Đừng quá cứng nhắc vào các hoạch định của bạn mà quên nhường chổ cho Ân điển của Chúa Giê-xu tuôn chảy, bảo vệ và đặt để bạn. Trong giao ước mới của Ân điển, kinh thánh nói rằng chính Chúa sẽ ghi khắc luật của Ngài vào lòng bạn. (Hê-bơ-rơ 8:10) Ngài có thể phán với bạn và dẫn dắt bạn trong tất cả những gì bạn làm. Hãy cho phép Ngài dẫn dắt bạn cách siêu nhiên! 

Tôi cũng nhận một lời làm chứng khác từ một cặp vợ chồng trong hội thánh chúng tôi, những người cũng kinh nghiệm những điều như trên. Vào năm 2004, họ dự tính sẽ đi nghĩ mát ở Penang, Malaysia. Dự tính ban đầu của họ là sẽ dành cả ngày dạo chơi trên bãi biễn. Nhưng một người trong số họ bổng nhiên rất muốn đi ăn những thức ăn mà chỉ có ở bờ bên kia của hòn đảo. Họ đã quyết định đi và tìm kiếm món ăn mà họ ưa thích. Sau đó họ nghe tin rằng, chỉ một lát sau khi họ rời khỏi, cơn sóng thần Á châu đã tấn công vào dãi đất dọc bờ biển nơi họ vừa mới ở và tàn phá mọi thứ trong khu vực đó.

Bạn thấy đấy, bạn của tôi ơi, không hề có công thức nào được tính trước ở đây cả. Chúa sẽ làm bất cứ cách nào để bảo vệ con cái Ngài. Hãy để Chúa Giê-xu liên quan đến những kế hoạch của bạn và cho phép Ngài hướng dẫn bạn! 

NCC

Edit

Đăng nhận xét

Top commentators trong tháng

Loading . comments ...

Facebook

Bình luận mới

Loading . comments ...

Bài viết ngẫu nhiên

Loading . posts ...